WELCOME TO ES NHAC

Welcome to ES Nhac

.

4 kiểu bài viết có thể thu hút người đọc

Mỗi ngày viết bài trên blog, bạn thấy kiểu bài viết nào trên blog được nhiều người quan tâm nhất? Bài hướng dẫn, phân tích hay là bài tâm sự cá nhân? Có rất nhiều lý do để người đọc quan tâm các bài viết trên blog của bạn, nhưng đa phần những người đọc các bài viết trên blog và quan tâm nó khi bài viết đó cung cấp những kiến thức bổ ích cho họ.

Vì thế điều đầu tiên để thu hút được nhiều lượt truy cập là blog mình phải có những thông tin bổ ích và có giá trị. Và để giúp cho những bạn mới tập viết blog có thể dễ dàng tìm được nhiều lượt truy cập, mình xin liệt kê 4 kiểu bài viết có thể mang lại rất nhiều lượt truy cập từ các máy tìm kiếm.


4 kiểu bài viết thu hút nhất

Kiểu 1. Bài hướng dẫn

Đứng đầu danh sách các bài viết cung cấp nhiều thông tin giá trị nhất phải kể đến những bài hướng dẫn, hãy nhìn xem vì sao ehow lại được nhiều người yêu thích. Nếu chủ đề blog bạn liên quan đến lĩnh vực công nghệ thì điều này lại càng quan trọng hơn nữa.

Hãy bắt đầu viết một số bài hướng dẫn chi tiết và cơ bản khi vừa hoàn thiện blog, không cần biết là có ai thấy các bài hướng dẫn đó hay không mà các bạn chỉ cần viết để dành là tài liệu tham khảo cho các bài hướng dẫn nâng cao hơn.

Từ từ bạn sẽ kiếm được kha khá lượt truy cập từ các bài viết dạng này. Bằng chứng là những ngày đầu, Thach Pham Blog có lượt truy cập chủ yếu nhờ vào các bài hướng dẫn WordPress.

Nếu bạn thiếu ý tưởng viết hướng dẫn, hãy dành thời gian lang thang ở các diễn đàn chuyên nghành, bạn sẽ thấy những bài viết cần hỗ trợ của các thành viên. Việc của bạn bây giờ là tổng hợp những thắc mắc đó lại làm một bài viết hướng dẫn hoàn chỉnh.

Kiểu 2. Bài viết dạng danh sách tổng hợp


Khỏi nói chi đâu xa, hãy nhìn tiêu đề bài viết này, mình ghi là “4 kiểu bài viết có thể thu hút người đọc” và đó chính là dạng tổng hợp danh sách, ngoài ra kiểu bài viết này còn có một số tiêu đề “cốt lõi” như “Những cách để…“, “10 ABC XYZ“,..v.v…

Điểm thú vị của bài viết dạng này là cung cấp nhiều thông tin giá trị được rút gọn lại giúp người đọc dễ hơn, ngoài ra nếu bạn viết những bài tổng hợp website hay chẳng hạn, thì người đọc sẽ có cơ hội biết tới nhiều website bổ ích mà họ chưa biết đến.

Các bạn nên chú ý về việc đặt tên cho tiêu đề, hãy sử dụng các con số (ví dụ: 5 bài hướng dẫn hay nhất tuần) thay vì viết là “năm bài hướng dẫn thay nhất tuần“. Áp dụng tốt nhất cho các blog công nghệ, nấu ăn, giáo dục.

Và thêm một cách để khai thác các bài viết dạng này nữa là đến cuối tuần, hãy tổng hợp các bài viết quan trọng trên blog trong 1 tuần qua. Sẽ rất thú vị và có ích cho người đọc đấy. 

Kiểu 3. Bài phỏng vấn

Trước khi đọc phần này, hãy tự kiểm tra sự hấp dẫn của kiểu bài viết này bằng cách tự hỏi mình xem có cảm thấy hấp dẫn khi thấy các bài viết phỏng vấn trên báo, tạp chí hoặc những blog nổi tiếng không? Nếu bạn trả lời là có thì tại sao không thử áp dụng kiểu bài viết này trong blog mình nhỉ :look_down:

Nếu bạn có tài phỏng vấn thì đừng bỏ lỡ cái khả năng trời phú của mình, hãy lên kế hoạch tìm một số những người có kinh nghiệm chuyên nghành trong có trong blog bạn và phỏng vấn họ về sự nghiệp của họ, hay cách để họ thành công như ngày hôm nay. Chắc hẳn sẽ có rất nhiều người muốn tìm những kinh nghiệm hữu ích từ những người đi trước để điều chỉnh cho bản thân.

Các bài viết dạng này thường có lợi cho cả 3 phía, bạn, người đọc và người được phỏng vấn. Như thế có nghĩa là người được phỏng vấn sẽ có cơ hội quảng bá tên tuổi của mình đến với cộng đồng, và nếu các bài phỏng vấn của bạn hấp dẫn, bảo đảm sẽ có nhiều người nữa xin được bạn phỏng vấn đấy. :x

Kiểu 4. Bài viết kích thích tranh luận

Đây là kiểu bài viết phổ biến trên các báo mạng hay các blog chuyên nghiệp. Người viết sẽ lựa chọn một chủ đề có thể gây kích thích bình luận từ độc giả, hoặc là cách đặt tiêu đề, kết thúc bài viết gây tranh cãi để người đọc có thể nêu quan điểm và ý kiến của mình. Cách này có thể nói là hơi khó áp dụng bởi nó cần vào kỹ năng viết lách của bạn thật tốt, vì vậy mình không có nhiều ý kiến cho phần này. Bạn có thể xem qua những blog nổi tiếng như eblogviet, phamen,hungmarketing để xem vì sao các bài viết của họ luôn có nhiều bình luận.

Kết bài

Mình không dám chắc rằng 4 cách trên sẽ mang lại một lượng truy cập dồi dào đến blog của bạn. Nhưng theo cá nhân của mình thì đó là những dạng bài viết có thể cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho người đọc và họ sẽ ghé thăm blog bạn thường xuyên hơn nếu nội dung trên blog hấp dẫn và thú vị. Bạn có thấy vậy không? Và mình nghĩ đây chưa phải là 4 cách tiêu biểu, còn rất nhiều cách khác nữa mà có thể mình chưa biết để giới thiệu cho mọi người, hy vọng mình sẽ được học hỏi nhiều cách viết bài hay hơn nữa từ chính ý kiến của các bạn. Hãy nói cho mình nghe xem bạn đang áp dụng kiểu nào cho bài viết của bạn?
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ES Nhac - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger