Hàng tháng có tới 2,2 tỷ người sử dụng các ứng dụng, mạng xã hội của Facebook, chiếm 1/3 dân số thế giới.
Vào thứ 4 vừa qua, cổ phiếu Facebook lập kỷ lục khi tăng tới 5% lên mức 75 USD/1 cổ phiếu sau khi hãng này công bố doanh thu quý II năm 2014 đạt 2,91 tỷ USD, tăng 61% so với mức 1,81 tỷ USD của cùng kỳ năm ngoái.
Đây cũng là con số cao hơn so với mức 2,81 được các chuyên gia khảo sát của Bloomberg đưa ra trước đó.
Trong đó, quảng cáo trên các thiết bị di động đóng góp 62% tổng doanh thu, tăng so với mức 59% của quý trước. Đây cũng là con số ấn tượng khi so sánh với mức gần như bằng 0 ở thời điểm Facebook tiến hành IPO năm 2012.
Như vậy, nếu theo báo cáo hiện có 650 triệu người dùng sử dụng Facebook hàng ngày trên điện thoại di động thì doanh thu trên mỗi người dùng mà Facebook đạt được là 2,24 USD.
Ngoài báo cáo doanh thu kể trên, còn một lý do khiến ai cũng phải “nghiêng mình kính nể” Facebook chính là số lượng người dùng khổng lồ của hãng. Theo đó, hàng tháng mạng xã hội Facebook có tới 1,3 tỷ người dùng trên toàn thế giới.
Thậm chí, nếu tính tổng thế tất cả các mảng kinh doanh hiện tại, số lượng người dùng hàng tháng của Facebook lên tới con số 2,2 tỷ người, tương ứng 1/3 tổng dân số toàn thế giới. Trong đó:
- Mạng xã hội Facebook có 1,3 tỷ người
- Ứng dụng tin nhắn miễn phí WhatsApp có 500 triệu người
- Ứng dụng chia sẻ hình ảnh Instagram có 200 triệu người
- Ứng dụng Messenger có 200 triệu người
Điều đáng ngạc nhiên là một năm trước đây, mạng xã hội Facebook chỉ có 1,1 tỷ người tham gia và khoảng 12 triệu người dùng Instagram. Như vậy, sau một năm, Facebook đã tăng số lượng người dùng lên gấp đôi, một tốc độ phát triển đáng kinh ngạc.
Dưới đây là một số tiết lộ “gây sốc” khác về Facebook:
- Hàng ngày, có 12 tỷ tin nhắn được gửi đi thông qua mạng xã hội Facebook. Trong khi đó, dân số toàn thế giới chỉ là 7 tỷ người.
- Có khoảng 1 tỷ câu hỏi, thắc mắc được tìm kiếm trên Facebook
- Có 1 tỷ người dùng Facebook qua điện thoại di động hàng tháng
- Và 650 triệu người dùng Facebook thông qua các thiết bị di động hàng ngày
- 829 triệu người dùng mạng xã hội Facebook mỗi ngày
- 1,5 triệu doanh nghiệp chọn Facebook là kênh quảng cáo
- Điều tra còn cho thấy, mỗi ngày người Mỹ tiêu tốn 40 phút dành cho Facebook. Ngoài ra, cứ 1 trong vòng 5 phút lại có một người dùng Facebook thông qua các thiết bị di động.
Như vậy, những thống kê kể trên có thể lý giải được tình trạng “người người Facebook, nhà nhà Facebook” đang diễn ra hiện nay.
Phương Linh
Theo Trí Thức Trẻ/BusinessInsider