Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thương trường, làm thế nào để có thể tiếp cận với khách hàng - người tiêu dùng, một cách hiệu quả mà không cần đến nguồn ngân sách lớn? Đặc biệt, khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một quy mô nhỏ với nguồn tài chính eo hẹp, cách tiếp cận khách hàng như thế nào sẽ giúp bạn tăng năng suất kinh doanh?
Tìm cách tung thư quảng cáo theo kiểu
"dội bom" đến tất cả các địa chỉ e-mail mà bạn biết? Dán các mẩu
quảng cáo lên trạm chờ xe buýt hay bất cứ chỗ nào mà bạn tận dụng được? Hãy cẩn
thận với những cách tiếp thị đó, bởi có thể, cách làm của bạn sẽ được coi là
một hình thức marketing "cưỡng bức" khiến khách hàng khó chịu, và dĩ
nhiên, sẽ dẫn đến kết quả trái ngược với điều bạn từng mong đợi. Dưới đây là
một số mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện được ước mơ này.
1. In mẩu quảng cáo nhỏ lên bưu thiếp và gửi
chúng cho những khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn.
Hẳn bạn cũng đã từng có một lúc nào đó nhận
được thiệp chúc mừng từ các khách hàng khác nhau. Bạn có để ý rằng, trên các
tấm thiệp ấy là những dòng chữ gì? Bình thường thì đó là những lời chúc phúc
tốt đẹp, có đúng không? Vậy tại sao không kèm một vài dòng quảng cáo nho nhỏ
phía dưới tấm bưu thiếp để chủ nhân của bức thiệp nhận biết được bạn? Khách
hàng thường thích đọc các bưu thiếp với nội dung ngắn gọn, súc tích. Một mẩu
quảng cáo nhỏ trên bưu thiếp sẽ có tác dụng làm tăng số lượng người truy cập
vào website của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng với một chi phí rất thấp.
2. Luân phiên thay đổi các chiêu thức
marketing
Không nên sử dụng một chiến lược marketing duy
nhất bởi chẳng những việc đó không thu hút được sự chú ý của khách hàng mà nó
còn khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Marketing là một công việc thú vị, và nếu
biết sử dụng, có thể kết quả nhận được sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Bởi vậy, hãy
tận dụng những thuận lợi từ hàng ngàn cơ hội có sẵn để giao tiếp với khách
hàng. Tuy nhiên, đừng tùy hứng chọn lựa những chiêu thức marketing theo ý mình
mà hãy lên kế hoạch một cách chu đáo. Hãy nghe phản hồi từ phía khách hàng để theo
đó điều chỉnh cho phù hợp.
3. Tận dụng mối quan hệ "có đi có
lại" với các đối tác mà bạn có quan hệ
Chẳng hạn, khi gửi brochure của công ty, bạn
hãy gửi kèm theo tờ rơi hoặc danh thiếp của một công ty khác, đổi lại, họ cũng
sẽ phải đính kèm các tờ rơi của công ty bạn vào brochure gửi khách hàng.. Bằng
cách này, bạn đã tận dụng đươc them kênh tiếp thị hiệu quả nhưng đơn giản và
tiện lợI để có được những khách hàng tiềm năng.
4. Biết cách trả lời điện thoại
Hãy tranh thủ gửi một chào hàng đặc biệt của
công ty khi bạn trả lời điện thoại của khách hàng sao cho họ buộc phải hỏi về
nó. Ví dụ, khi nhấc điện thoại, bạn có thể nói "Xin chào, tôi là Ann Marie
- dịch vụ XYZ ! Rất vui lòng được tư vấn cho quý khách về dịch vụ của chúng
tôi". Để đỡ phải nói quá nhiều, một số công ty chọn cách ghi âm lại, khách
hàng dĩ nhiên cũng khó biết được đó chỉ là một thông điệp đã được ghi âm.
Đăng nhận xét