WELCOME TO ES NHAC

Welcome to ES Nhac

.

10 lời khuyên dành cho các doanh nghiệp có quy mô kinh doanh nhỏ

Trong điều kiện cạnh tranh gay gắt của thương trường, làm thế nào để có thể tiếp cận với khách hàng - người tiêu dùng, một cách hiệu quả mà không cần đến nguồn ngân sách lớn? Đặc biệt, khi doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một quy mô nhỏ với nguồn tài chính eo hẹp, cách tiếp cận khách hàng như thế nào sẽ giúp bạn tăng năng suất kinh doanh?

  Tìm cách tung thư quảng cáo theo kiểu "dội bom" đến tất cả các địa chỉ e-mail mà bạn biết? Dán các mẩu quảng cáo lên trạm chờ xe buýt hay bất cứ chỗ nào mà bạn tận dụng được? Hãy cẩn thận với những cách tiếp thị đó, bởi có thể, cách làm của bạn sẽ được coi là một hình thức marketing "cưỡng bức" khiến khách hàng khó chịu, và dĩ nhiên, sẽ dẫn đến kết quả trái ngược với điều bạn từng mong đợi. Dưới đây là một số mẹo nhỏ giúp bạn thực hiện được ước mơ này.



1. In mẩu quảng cáo nhỏ lên bưu thiếp và gửi chúng cho những khách hàng tiềm năng trong thị trường mục tiêu của bạn.
Hẳn bạn cũng đã từng có một lúc nào đó nhận được thiệp chúc mừng từ các khách hàng khác nhau. Bạn có để ý rằng, trên các tấm thiệp ấy là những dòng chữ gì? Bình thường thì đó là những lời chúc phúc tốt đẹp, có đúng không? Vậy tại sao không kèm một vài dòng quảng cáo nho nhỏ phía dưới tấm bưu thiếp để chủ nhân của bức thiệp nhận biết được bạn? Khách hàng thường thích đọc các bưu thiếp với nội dung ngắn gọn, súc tích. Một mẩu quảng cáo nhỏ trên bưu thiếp sẽ có tác dụng làm tăng số lượng người truy cập vào website của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng với một chi phí rất thấp.
2. Luân phiên thay đổi các chiêu thức marketing
Không nên sử dụng một chiến lược marketing duy nhất bởi chẳng những việc đó không thu hút được sự chú ý của khách hàng mà nó còn khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Marketing là một công việc thú vị, và nếu biết sử dụng, có thể kết quả nhận được sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Bởi vậy, hãy tận dụng những thuận lợi từ hàng ngàn cơ hội có sẵn để giao tiếp với khách hàng. Tuy nhiên, đừng tùy hứng chọn lựa những chiêu thức marketing theo ý mình mà hãy lên kế hoạch một cách chu đáo. Hãy nghe phản hồi từ phía khách hàng để theo đó điều chỉnh cho phù hợp.
3. Tận dụng mối quan hệ "có đi có lại" với các đối tác mà bạn có quan hệ
Chẳng hạn, khi gửi brochure của công ty, bạn hãy gửi kèm theo tờ rơi hoặc danh thiếp của một công ty khác, đổi lại, họ cũng sẽ phải đính kèm các tờ rơi của công ty bạn vào brochure gửi khách hàng.. Bằng cách này, bạn đã tận dụng đươc them kênh tiếp thị hiệu quả nhưng đơn giản và tiện lợI để có được những khách hàng tiềm năng.
4. Biết cách trả lời điện thoại
Hãy tranh thủ gửi một chào hàng đặc biệt của công ty khi bạn trả lời điện thoại của khách hàng sao cho họ buộc phải hỏi về nó. Ví dụ, khi nhấc điện thoại, bạn có thể nói "Xin chào, tôi là Ann Marie - dịch vụ XYZ ! Rất vui lòng được tư vấn cho quý khách về dịch vụ của chúng tôi". Để đỡ phải nói quá nhiều, một số công ty chọn cách ghi âm lại, khách hàng dĩ nhiên cũng khó biết được đó chỉ là một thông điệp đã được ghi âm.
Chia sẻ bài viết :

Đăng nhận xét

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ES Nhac - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger