WELCOME TO ES NHAC

Welcome to ES Nhac

.

Chiến lược trước khi khởi nghiệp

Những chiến lược nên chuẩn bị trước khi khởi nghiệp

Những bướcchuẩn bị kỹ càng giúp bạn gia tăng cơ hội khởi nghiệp thành côngtrong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt trên thương trường. Tính trung bình, trong 1.000 công ty khởi nghịệp chỉ có khoảng 10 công ty tồn tại được trên 10 năm. 900 công ty còn lại đều gặp khó khăn và không trụ vững được lâu. Hầu hết các doanh nghiệp mới thành lập vấn đề với việc thuyết phục cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trước khi khởi nghiệp, doanh nghiệp cần xác định rõ thị trường mục tiêu và làm sao để việc kinh doanh khác biệt với những đối thủ sừng sỏ khác. 3 câu chuyện sau là 3 chiến lược sang tạo, hiệu quả, tiết kiệm mà các doanh nhân đã áp dụng để khởi nghiệp thành công.

Đnh v thương hiu bn thân như mt chuyên gia

Judy Katz sở hữu một công ty PR riêng trong suốt 20 nhưng đến năm 2004, bà nhận ra công viêc mình muốn làm nhất là trở thành một người viết sách hộ. Judy vẫn tiếp tục làm việc ở công ty PR đồng thời tìm mọi cơ hội để tham gia có buổi hội thảo, nói chuyện và tọa đàm để trình bày các vấn đề liên quan xung quanh việc thuê một người viết sách hộ. Bên cạnh đó, bà cũng tiếp xúc với nhiều người viết thuê khác để học hỏi thêm kinh nghiệm và tự mình nghiên cứu. Ngoài chi phí đi lại, bà hầu như không tốn chi phí cho các hoạt động này.Trong suốt một năm, bà tham gia nhiều buổi nói chuyện để giải thích cách thuê một người viết hộ, các chi phí cơ bản, và một quyển sách như thế sẽ giúp ích gì cho sự nghiệp của tác giả. Vài tháng sau, bà ký được hợp đồng viết tự truyện đầu tiên với một nữ doanh nhân phố Wall. Cho đến nay, bà đã viết 24 quyển sách giới giá từ 50.000 đến 100.000 đô la mỗi quyển.


Thu thp các phn hi t khách hàng

Rami Weiss nảy ra ý định bắt tay vào làm một mạng xã hội cho người lớn tuổi khi anh không tìm được nguồn thông tin online nào thật sự hữu ích về dich vụ chăm sóc người già ở New Jersey. Nhưng trước khi bắt đầu, anh làm một trang web thử nghiệm để thu thập các thông tin phản hồi từ khách hàng. Trang web giới thiệu lý do tại sao anh muốn thực hiện dự án này và một số các chủ đề sẽ được để cập tới.
Sau đó, Weiss đặt mua các từ khóa liên quan trên Google để cải thiện traffic. Chỉ vài tháng sau, trang web đã nhận được hơn 3.000 phản hồi từ comment trên forum cho đến bài viết góp ý của chuyên gia. Weiss cũng mua bản quyền các bản quyền bài viết từ các nguồn khác để làm phong phú thêm nội dung cho trang của mình. Năm 2009, trang web chính thức đi vào hoạt động và mỗi tháng thu hút được 80.000 – 100.000 lượt truy cập. Từ các phản hồi của khách hàng, Weiss đã tìm được hướng đi cho trang web của mình. Nhờ lượt truy cập cao, trang web đã thu được lợi nhuận từ các quảng cáo.


Cho khách hàng dùng th sn phm min phí

Khi Selena Cuffe còn ở Nam Phi, cô đến tham dự lễ hội của những người làm rượu ở một vùng quê nghèo và nảy ra ý định giúp đỡ những nhà sản xuất rượu bán sản phẩm sang thị trường Mỹ. Cô thấy rượu rất ngon nhưng không biết khẩu vị của khách hàng Mỹ như thế nào, liệu họ có đón nhận sản phẩm mới này không? Cô đã chủ động liên hệ với nhiều nhà hàng và cửa hàng rượu tại 7 thành phố lớn để tổ chức những buổi thử rượu miễn phí cho khách hàng. Cuffe cũng đăng các quảng cáo tuyển người thử rượu phù hợp với tiêu chí mà cô đặt ra cho khách hàng mục tiêu: phụ nữ Mỹ gốc Phi.

Những người thử rượu sẽ cho điểm các lọai rượu từ 1-10, và Selena chỉ nhập các loại rượu được đánh giá từ 8 điểm trở lên. Ý tưởng này chỉ tốn của Selena 3.000 đô la. Hiện nay, mỗi năm Selena nhập khẩu vào Mỹ 10.000 thùng rượu và phân phối đến hơn 1.000 nhà hàng, cửa hiệu. Dự đoán đến cuối năm 2011 lợi nhuận của công ty cô sẽ đạt 1 triệu đô la.

Thành lập Công ty và những điều cần biết

Có những vấn đề liên quan đến việc thành lập công tymà mọi người thường coi là không mấy quan trọng, vậy bạn cần làm  những gì để xem xét, chuẩn bị chu đáo trước khi có ý định về việc thành lập một công ty mới.

1. Ý tưởng tt.

Ý tưởng chỉ được gọi là tốt khi nó được nhiều người công nhận và ủng hộ. Tương lai, số phận của một doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào ý tưởng ban đầu của nó. Chỉ cần đảm bảo là có một số lượng đáng kể khách hàng tương lai sẵn sàng bỏ tiền ra mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn nghĩ ra là bạn đã có đủ cơ sở để triển khai nó rồi. Nhưng làm thế nào để có thể tìm ra ý tưởng đó? Tác giả Joe Carbo đưa ra một câu trả lời hết sức đơn giản mà có lẽ nhiều người đã hơn một lần được nghe: “Hãy tìm ra một nhu cầu trên thị trường và đáp ứng nhu cầu đó”.


2. Mt kế hoch kinh doanh hoàn ho.

Đó là bản đồ phác thảo ra những con đường hợp lý nhất dẫn dắt bạn đến thành công. Một kế hoạch kinh doanh tốt không thể không xem xét tường tận những khía cạnh từ đơn giản đến phức tạp nhất của một doanh nghiệp. Dự toán ngân sách, nguồn tiền đầu tư, vốn hoạt động, lợi nhuận trên doanh số, kiểm kê, chi phí quảng cáo, tiền thuê mặt bằng, tiện ích, thuế.., chỉ là một vài chi tiết trong kế hoạch kinh doanh của bạn.
Vậy làm thế nào để lập được một kế hoạch kinh doanh tốt? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sách báo sẽ cung cấp cho bạn kiến thức về vấn đề này, hoặc bạn có thể liên hệ với các tổ chức hỗ trợ doanh nghiệp hay phòng thương mại địa phương, nơi doanh nghiệp mới sẽ tọa lạc.


3. Tn ti mt th trường tht s cho sn phm/dch v ca bn.

Các công ty lớn chẳng bao giờ liều lĩnh tung ra sản phẩm trong khi còn mơ hồ việc liệu khách hàng của họ có cần đến nó hay không. Trước tiên họ sẽ tiến hành nghiên cứu thị trường thông qua việc khảo sát những người có vẻ có nhu cầu nhất về sản phẩm đó, rồi phân tích thái độ cũng như mức độ hài lòng của những khách hàng này đối với sản phẩm/dịch vụ đó.


4. Ngân sách.

Nguồn ngân sách cho doanh nghiệp tương lai có thể là tiền của bạn hoặc tiền vay của ai đó. Sẽ thuận lợi hơn rất nhiều nếu bạn dùng tiền của mình, bởi vì bạn không phải đau đầu nghĩ cách xoay xở để hoàn trả. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta đều không có đủ tiền để thành lập doanh nghiệp. Vậy thì có thể tìm sự hỗ trợ ở đâu? Trước hết, bạn hãy thử liên hệ với một tổ chức nào đó, ví dụ văn phòng hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ ở địa phương. Họ luôn có rất nhiều kế hoạch kinh doanh từ các công ty khác ở khắp nơi gửi đến để … vay tiền như bạn, từ vài trăm cho tới vài triệu USD. Họ sẵn lòng cho bạn biết về những khoản tài trợ nào đang nhàn rỗi, cũng như hướng dẫn bạn cách thức hoàn thiện hồ sơ có thể đáp ứng được những điều kiện vay vốn.


5. Đa đim kinh doanh.

Sự ra đời của thương mại điện tử, dịch vụ bán hàng qua điện thoại cũng như nhiều tiện ích khác giúp cho quá trình giao dịch diễn ra dễ dàng, thuận lợi hơn. Do đó, địa điểm kinh doanh ngày nay không còn là yếu tố quyết định đến sự thành bại của các doanh nghiệp, ngay cả đối với các doanh nghiệp nhỏ. Ngày nay, chỉ với chiếc thẻ tín dụng và mạng Internet, chúng ta gần như có thể mua hàng ở bất cứ nơi đâu.
Tuy nhiên, thương mại điện tử cũng chỉ có thể áp dụng cho một bộ phận doanh nghiệp, một số hình thức kinh doanh và ngành nghề nhất định. Ví dụ, đối với những công ty hoạt động trong các lĩnh vực như dịch thuật hay xuất bản thì vấn đề địa điểm không mấy quan trọng- những công ty này có thể đặt trụ sở ở bất cứ đâu. Trong khi đó, hình thức kinh doanh siêu thị lại hoàn toàn khác, địa điểm kinh doanh trong trường hợp này không thể tùy tiện chọn lựa. Vì thế, bạn hãy xét đến nhu cầu của doanh nghiệp khi chọn nơi đặt trụ sở công ty.


6. Dch v đin t.

Máy vi tính, website, dịch vụ thư điện tử… Bạn đã chuẩn bị những thứ này chưa? Có lẽ ngày nay các tiện ích này không thể thiếu trong các công ty, cho dù công ty của bạn chỉ có một giám đốc với vài nhân viên làm việc bán thời gian.


7. Xây dng cơ s d liu khách hàng ngay t thi kỳ đu.

Thành công của doanh nghiệp phụ thuộc rất lớn vào khách hàng, nhất là những khách hàng trung thành. Thông qua các hoạt động nghiên cứu thị trường, bạn đã chắc chắn rằng có một số lượng khách hàng nhất định sẽ cần đến sản phẩm/dịch vụ mà công ty tương lai của bạn cung cấp. Vậy cụ thể họ là ai? Hãy lên danh sách những khách hàng tiềm năng đầu tiên trước khi bạn chuẩn bị thành lập công ty.


8. Chun b chu đáo cho vic khai trương.

Bạn có thường xuyên phải đi công tác bằng máy bay? Một trong những điều làm hành khách an tâm là trước khi cất cánh, phi công chính và các đồng sự của anh ta luôn kiểm tra lại tất cả mọi công việc theo một trình tự thống nhất. Đó là những việc họ thực hiện hàng ngày, đã lặp lại hàng ngàn lần như thế, song họ vẫn phải tiến hành việc kiểm tra này trước mỗi chuyến bay. Tương tự như vậy, trước khi doanh nghiệp của bạn “cất cánh”, thiết nghĩ cũng cần một bản danh sách những việc cần kiểm tra để đảm bảo rằng mọi thứ đã sẵn sàng.
Những việc phải làm trong ngày đầu khai trương là gì? Ai sẽ chịu trách nhiệm thực thi các công việc đó? Đã có đủ các điều kiện cần thiết để làm việc chưa? Mẫu công văn, mẫu đơn đặt hàng…đã có chưa? Hãy liệt kê những thứ có thể cần đến cho một ngày làm việc bình thường, từ giờ mở cửa, thời gian chấm dứt một ngày làm việc, và tất cả những công việc cụ thể khác.


9. Nhng điu không mong đi.

Chúng ta luôn hi vọng những điều tốt đẹp nhất, song cũng cần phải phòng ngừa những việc tệ hại có thể xảy ra như vấn nạn ngập đường vào mùa mưa, sự cố hỏa hoạn, thiên tai, trộm cướp… Hãy trù bị tất cả để khi những điều bất trắc xảy ra, chúng ta đã có phương cách đối phó chủ động nhất, đồng thời hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do nó gây ra.


10. Tri thc là sc mnh.

Bạn hãy cố gắng tìm hiểu tối đa về ngành nghề kinh doanh mà bạn sẽ tiến hành trong tương lai bằng cách dành ra ít nhất 20 phút mỗi ngày cho công việc này. Nếu làm được như vậy thì chỉ trong vòng một năm bạn đã có thể biết được hơn 75% những cá nhân hoặc công ty hoạt động trong ngành đó. Làm thế nào để đánh giá những kiến thức mà bạn đã thu thập đã “đủ” hay chưa? Đó là khi bạn có thể nhìn thấy được ngày càng nhiều những thách thức mà công ty sẽ phải vượt qua, cũng như những cơ hội mà trước đây bạn chưa bao giờ biết đến.
Và đây là lời khuyên cuối cùng khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu đi vào hoạt động: làm hài lòng khách hàng hơn những gì họ mong đợi. Đó là điều mà bất cứ khách hàng nào cũng đều đòi hỏi ở doanh nghiệp, cho dù doanh nghiệp đó có thuộc lĩnh vực hoạt động hay ngành nghề kinh doanh nào chăng nữa.
Chia sẻ bài viết :
 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. ES Nhac - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger